Top các thực phẩm giúp trẻ tăng cường trí nhớ trong mùa hè

Top các thực phẩm giúp trẻ tăng cường trí nhớ trong mùa hè

Mùa hè là thời điểm trẻ vui chơi nhiều, học tập ít nên rất dễ quên các kiến thức đã từng học. Mẹ đang tìm cách giúp trẻ tăng cường trí nhớ thì ngoài việc có lịch cho con ôn bài củng cố kiến thức thì nên tăng cường bổ sung các thực phẩm dưới đây!

Thứ nhất: Sữa

Các loại sữa cung cấp nguồn DHA phong phú cho trẻ nhỏ. Do dựa trên hàm lượng dinh dưỡng theo nhu cầu độ tuổi, các nhà sản xuất sữa đã thêm DHA vào sản phẩm, thậm chí có những loại bổ sung DHA là chính để giúp trẻ phát triển não bộ toàn diện và tăng cường trí nhớ.

Thứ 2: Trứng gà giúp trẻ tăng cường trí nhớ

Trứng có chứa rất nhiều choline, chất trung gian thần kinh cực kỳ cần thiết trong rất nhiều hoạt động của não, trong đó có cả trí nhớ. Có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, việc tăng cường bổ sung choline trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể giúp cải thiện trí nhớ, nhất là đối với những bệnh nhân Alzheimer.

Với đặc điểm bữa ăn của Việt Nam, trứng được xem như là một thực phẩm chính trong thực đơn hàng ngày. Mẹ cũng có thể dùng trứng chế biến thành các bữa ăn sáng dinh dưỡng và thơm ngon cho trẻ.

Thứ 3: Cá là thực phẩm tốt cho não bộ

Cá cung cấp một lượng lớn protein và canxi cho não bộ. Hơn nữa, omega 3 có trong cá mang những lợi ích nhất định đến hệ thần kinh trung ương của trẻ. Omega 3 tham gia vào việc hình thành các nơron thần kinh, góp phần vào việc vận chuyển glucose - Nguồn năng chính cho quá trình hoạt động của não.

Thứ 4: Thịt bò 

Chủ yếu là thịt bò nạc, có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn củng cố sự vững chắc và ổn định của não giúp cho trẻ dễ dàng tập trung hơn và tăng cường trí nhớ. Chính vì vậy, thịt bò càng cần thiết hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đi học.


Hè này, mẹ mua nhiều thịt bò chế biến thành các món ăn đa dạng để kích thích khẩu vị, giúp trẻ ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn bao gồm cháo, súp, canh, bò hầm, bò bít tết, bò xào lăn,…

Thứ 5: Cải bó xôi tốt cho não bộ

Cải bó xôi chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, B2 và vitamin C, những dưỡng chất có tác dụng trực tiếp đến sự trao đổi chất của tế bào não. Chất diệp lục trong cải bó xôi có chức năng cải thiện não bộ và tăng cường trí nhớ. 

Thứ 6: Các loại ngũ cốc giúp trẻ tăng cường trí nhớ

Trong ngũ cốc có chứa một lượng lớn omega 3, vitamin nhóm A, B và C giúp nuôi dưỡng các tế bào và hệ thống thần kinh. Ngoài ra trong ngũ cốc còn có chất sắt, kẽm có lợi ích đối với não bộ. Mẹ tăng cường cho trẻ ăn ngũ cốc vào mùa hè sẽ giúp trẻ nâng cao khả năng ghi nhớ.

Thứ 7: Các loại đậu, đỗ, rau xanh

Các loại đậu, đỗ (đậu ván, đậu hà Lan) là những thực phẩm có chứa hàm lượng lớn protein, vitamin, các khoáng chất, tinh bột và chất xơ, giàu năng lượng, giúp trẻ khỏe mạnh, thông minh hơn mỗi ngày.

Rau xanh là nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin tự nhiên, chất xơ dồi dào và rất tốt cho sự phát triển bộ não của trẻ.
Tuy nhiên, mẹ không nên chỉ cho trẻ ăn cố định một vài loại rau củ quả mà thay vào đó nên lựa chọn đa dạng các loại rau để kích thích khẩu vị và cung cấp nguồn vitamin đa dạng, dồi dào, đầy đủ cho sự phát triển thể lực và trí óc của trẻ.

Mùa hè nóng nực là thời điểm rất hợp lý để mẹ tăng cường bổ sung rau xanh, vừa cấp nhiều nước, vừa mát mà còn giúp trẻ tăng cường trí nhớ.

Cùng với những thực phẩm trên, mẹ có thể bổ sung sản phẩm Ocean Smart Gummies Omega 3 giúp trẻ tăng cường trí nhớ, phát triển toàn diện não bộ. Tìm hiểu thêm thông tin TẠI ĐÂY.

Thông tin liên hệ

- Hotline: 1900 299256

- Facebook:  https://www.facebook.com/vichatchobe.official

- Shopee: https://shopee.vn/vichatchobe?smtt=0.0.9

Đọc thêm

Nên bổ sung DHA động vật hay thực vật cho bé?

Khi nào nên bổ sung DHA cho trẻ?

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.