Vì sao cần bổ sung vitamin A cho trẻ?

Vì sao cần bổ sung vitamin A cho trẻ?

Mặc dù cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ vitamin A, nhưng khi thiếu hụt chất này có thể gây ra nhiều tác động có hại tới cơ thể, nhất là với trẻ em. Chính vì vậy, việc bổ sung vitamin A cho trẻ là điều vô cùng cần thiết, các mẹ lưu ý nhé!

Vitamin A có vai trò như thế nào với sức khoẻ trẻ

Vitamin A là một trong các vitamin dinh dưỡng cần thiết, ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc cung cấp vitamin A cho trẻ mang đến những lợi ích tích cực:

- Tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể đề kháng tốt hơn với các tác nhân gây nhiễm trùng.

- Hỗ trợ sức khoẻ thị giác, duy trì trạng thái tinh anh cho đôi mắt của trẻ.

- Bổ sung vitamin A giúp thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ, gồm nhiều khía cạnh khác nhau.

- Bảo vệ và duy trì sức khoẻ cho các biểu mô, niêm mạc đường tiêu hoá, niêm mạc đường tiêu hoá, niêm mạc đường hô hấp, cũng như các tuyến bài tiết.

- Tăng cường đề kháng và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng như lao, cơ ván hay ung thư.

- Thúc đẩy sự phát triển toàn diện của hệ thống khớp ở trẻ, giúp chúng khoẻ mạnh và cứng cáp.

Vì sao mẹ nên bổ sung vitamin A cho trẻ?

Các vấn đề sẽ gặp khi trẻ thiếu vitamin A

Khi cơ thể của trẻ không được bổ sung hàm lượng vitamin A cần thiết, có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực, ảnh trực tiếp đến sức khoẻ, như:

- Phát triển chậm lại, có thể ngừng hoạt động hoặc tăng tốc độ phát triển chậm.

- Dấu hiệu đầu tiên của việc thiếu hụt vitamin A thường là suy giảm khả năng nhìn trong bóng tối hay còn gọi là quáng gà.

- Tăng nguy tổn thương cho niêm mạc và các biểu mô, có thể gây dẫn đến tình trạng mù loà. 

Vì sao mẹ nên bổ sung vitamin A cho trẻ?

Bổ sung vitamin A cho trẻ từ mấy tháng?

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhu cầu sử dụng vitamin A cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi là cần thiết. Bên cạnh đó, trẻ dưới 6 tháng tuổi không được nuôi bằng sữa mẹ và trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ cao thiếu hụt vitamin A cũng cần được bổ sung vitamin A. 

Việc bổ sung vitamin A là điều hết sức cần thiết, tuy nhiên mẹ cũng không nên lạm dụng mà hãy cân nhắc, có thể tham khảo tư vấn của chuyên gia y tế để bổ sung vitamin A đúng và đủ tháng, đủ liều cho trẻ. 

Cách bổ sung vitamin A cho trẻ

Vitamin A là vi chất cần thiết cho cở thể, nhưng cơ thể không thể tự sản xuất mà cần phải được cung cấp từ nguồn bên ngoài từ chế độ ăn hoặc thực phẩm bổ sung hay thuốc. 
 
Hơn nữa, việc hấp thu vitamin A vào cơ thể yêu cầu sựu hiện diện của chất béo. Do đó, chế độ ăn ít hoặc không có dầu mỡ sẽ làm giảm sự hấp thu vitamin A ở trẻ. 
 
Để bổ sung vitamin A cho trẻ, mẹ có thể tham khảo một số cách dưới đây:
 
- Ăn đa dạng thực phẩm giàu vitamin A xho các bữa ăn hàng ngày. Thực phẩm giàu vitamin A từ động vật như: gan, lòng đỏ trứng gà, bơ, sữa, pho mát... có khả năng hấp thu cao. Các loại rau màu xanh sậm như: rau muốn, rau ngót... và các củ quả màu vàng cam như: bí đỏ, cà rốt, xoài chín, gấc chín nhiều Carotein cũng rất tốt cho trẻ. 
 
- Nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu tiên. Sau đó, mẹ có thể tiếp tục cho trẻ bú sữa đến 24 tháng hoặc thậm trí là lâu hơn, kết hợp với việc cung cấp
 
- Bên cạnh bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, mẹ có thể kết hợp dùng
siro Ocean VM bổ sung vitamin A cho trẻ. Trong Ocean VM có đến 17 loại vitamin A, B, C, D, E  giúp bổ sung vitamin và các khoáng chất thiết yếu hỗ trợ tăng sức đề kháng cơ thể, cải thiện tình trạng biếng ăn và suy dinh dưỡng ở trẻ. 

Vì sao mẹ nên bổ sung vitamin A cho trẻ?

Trên đây là một số chia sẻ của Vichatchobe để trả lời cho câu hỏi vì sao mẹ nên bổ sung vitamin A cho trẻ. Hy vọng với những thông tin trong bài sẽ hữu ích, giúp mẹ có thêm kiến thức chăm sóc trẻ khi thiếu lượng vitamin A cần thiết. 
 
 
Đọc thêm:
 
 
 

 

 

 

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.