Tại sao cần bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ?

Tại sao cần bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ?

Vitamin B là một trong các vi chất quan trọng đối với trẻ. Nếu thiếu vitamin nhóm B, trẻ sẽ có thể đối mặt với các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Do đó, việc bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ mỗi ngày là điều hết sức cần thiết.

Vitamin nhóm B là gì?

Vitamin B là tên gọi chung để chỉ một nhóm vitamin tan được trong nước. Đây được xem là một trong những vitamin quan trọng cho sức khỏe con người. Đặc biệt, vitamin B không thể thiếu trong quá trình trao đổi chất của tế bào, tuy nhiên cơ thể lại không thể tự tổng hợp được. 

Ngoài ra, vitamin B có vai trò quan trọng đối với hoạt động của hệ thần kinh và các bộ phận khác, bao gồm da và tóc. Nó tham gia vào chuyển hóa thức ăn thành các chất cần thiết cung cấp cho cơ thể. Đồng thời, hỗ trợ phản ứng của Enzyme và Protein để tạo ra năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Tại sao cần bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ?

Trong nhóm vitamin B có 8 loại vitamin khác nhau, gồm: Vitamin B1 (Thiamine), Vitamin B2 (Riboflavin), Vitamin B3 (Niacin, Niacinamide), Vitamin B5 (Axit Pantothenic), Vitamin B6 (Pyridoxine), Vitamin B7 (Biotin), Vitamin B9 (Axit Folic), Vitamin B12 (Cyanocobalamin, Methylcobalamin). 

Tại sao cần bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ?

Vitamin B đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, cung cấp sự phát triển về mặt cơ sở và trí tuệ, vì vậy các công việc bổ sung cho trẻ là cần thiết. Mỗi loại vitamin nhóm B lại có các tác dụng đặc biệt trong cơ thể: 

- Vitamin B1: Giúp phát triển và củng cố hệ thống dây thần kinh và cơ bắp của trẻ.

- Vitamin B2: Hỗ trợ thúc đẩy sản xuất tế bào hồng cầu khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ quá trình sản xuất năng lượng và chức năng tiêu hóa.

- Vitamin B3: Tham gia vào quá trình chuyển đổi chất béo và Carbohydrate thành năng lượng có thể sử dụng được. Đồng thời, nó cũng hỗ trợ các chức năng tiêu hóa, thần kinh và duy trì sức khoẻ da, tóc. 

Vitamin B5: Tham gia vào chuyển hóa chất béo và Carbohydrate. Hỗ trợ sản xuất tế bào hồng cầu, kích thích tố tuyến thượng thận điều chỉnh sự trao đổi chất, hệ thống miễn dịch và huyết áp. Vì vậy, việc bổ sung vitamin B5 cho trẻ là rất cần thiết. 

Tại sao cần bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ?

- Vitamin B6: Thúc đẩy phát triển trí não ở trẻ. Ngoài ra, vitamin B6 cũng kết hợp được với các chất Serotonin và Norepinephrine. Từ đó, giúp kiểm soát tâm trạng, chức năng bình thường và phản ứng của cơ thể. 

- Vitamin B7: Giúp móng, da và tóc phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nó cũng cần thiết trong quá trình chuyển hóa Cholesterol, Axit Amin và Axit béo.

- Vitamin B9: Tham gia vào việc hình thành tế bào hồng cầu khỏe mạnh và sản xuất DNA phù hợp.

- Vitamin B12: Tham gia vào quá trình hình thành tế bào hồng cầu và tăng cường sức khỏe của hệ thần kinh.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu hàm lượng vitamin nhóm B?

Hàm lượng bổ sung vitamin nhóm B sẽ thay đổi phụ thuộc vào độ tuổi của trẻ. 

Khuyến nghị bổ sung vitamin nhóm B dành cho trẻ dưới 4 tuổi

- Vitamin B1: 0,5-0,7 mg

- Vitamin B2: 0,6-0,8 mg

- Vitamin B3: 8-9 mg

- Vitamin B5: 3-5 mg

- Vitamin B6: 0,1-0,5 mg

- Vitamin B7: 50-150 mcg

- Vitamin B9: 100-200 mcg

- Vitamin B12: 2-3 mcg

Khuyến nghị bổ sung vitamin nhóm B dành cho trẻ trên 4 tuổi

- Vitamin B1: 1,5 mg

- Vitamin B2: 1,7 mg

- Vitamin B3: 20 mg

- Vitamin B5: 10 mg

- Vitamin B6: 2 mg

Như vậy, dù trẻ bao nhiêu tuổi thì việc bổ sung vitamin nhóm B luôn cần thiết. Hàm lượng mỗi loại vitamin nhóm B là khác nhau. Do đó, cách để đảm bảo trẻ được cung cấp đầy đủ vitamin nhóm B là cho trẻ kết hợp ăn uống và sử dụng thực phẩm bổ sung. 

Nguồn bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ

Có rất nhiều cách để bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ hiệu quả dưới đây. Ba mẹ hãy lưu lại ngay để áp dụng cho con khi cần nhé!

Bổ sung từ các thực phẩm giàu vitamin B

Các loại thực phẩm sau đây chứa vitamin B mẹ có thể dùng để bổ sung cho con, gồm:

- Rau xanh.

- Sữa và các sản phẩm từ sữa như pho mai và sữa chua.

- Thịt đỏ và gia cầm. 

- Cá và trứng.

- Các loại hạt.

- Ngũ cốc.

- Củ khoai tây.

- Trái cây, nhất là chuối, bưởi và dưa hấu.

Tại sao cần bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ?

Có thể thấy, vitamin B có trong nhiều loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên, đối với những trẻ kén ăn, việc cung cấp vitamin B thông qua thực phẩm có thể gặp khó khăn. Nhiều thực phẩm giàu vitamin B bị trẻ em từ chối, như: rau, ngũ cốc nguyên hạt, thịt đỏ và cá. Vậy ba mẹ nên làm gì? Ba mẹ có thể tạo ra sự mới mẻ trong cách chế biến đa dạng các món ăn, biến những nguyên liệu như rau củ và lựa chọn thực phẩm lành mạnh khác thành các món ăn hấp dẫn thu hút trẻ.

Bổ sung cho trẻ bằng thực phẩm bổ sung 

Bên cạnh việc bổ sung vitamin nhóm B bằng đường ăn uống, ba mẹ có thể kết hợp cho con dùng thực phẩm bổ sung. Ba mẹ có thể lựa chọn OCEAN VM dùng cho bé. Đây là sản phẩm có công dụng hỗ trợ bổ sung 17 loại vitamin và khoáng chất có nguồn gốc tại Thổ Nhĩ Kỳ, được nhiều phụ huynh Việt tin dùng. 

OCEAN VM không chỉ bổ sung vitamin nhóm B, gồm: vitamin B1 (1,1mg), vitamin B2 (1,4mg), vitamin B3 (16mg), vitamin B5 (6mg), vitamin B6 (1,4mg), vitamin B12 (2,5𝛍g) mà còn bổ sung thêm các vi chất khác như vitamin A,C, D, E và hàng loạt khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể. OCEAN VM bổ sung 17 vitamin và khoáng chất quan trọng giúp tăng sức đề kháng, cải thiện tình trạng biếng ăn và suy dinh dưỡng ở trẻ.

Tất cả các thành phần trong sản phẩm đã được kiểm tra kỹ lưỡng và thông qua các bước kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi sản xuất, đảm bảo không chứa chất bảo vệ thực vật hay các thành phần gây biến đổi gen, rất an toàn cho trẻ. Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi dùng OCEAN VM, ba mẹ cần thực hiện đúng liều dùng tiêu chuẩn trên giấy hướng dẫn hay chỉ định của bác sĩ.

Tại sao cần bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ?

Trong đó, liều dùng được khuyến nghị dành cho trẻ theo độ tuổi của trẻ là: 

- Trẻ từ 3 - 6 tháng tuổi: Uống 2,5ml/ngày; sau ăn. 

- Trẻ từ 7 - 24 tháng tuổi: Uống 5ml/ngày; sau ăn. 

- Trẻ từ 2 - 4 tuổi: Uống 5ml/ngày; sau ăn. 

- Trẻ từ 4 - 10 tuổi: Uống 10ml/ngày; sau ăn.  

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh. 

Như vậy, việc bổ sung vitamin B mỗi ngày cho trẻ là điều cần thiết mà ba mẹ không nên chủ quan. Để có thêm nhiều kiến thức về bổ sung vitamin nhóm B cho con, ba mẹ hãy thường xuyên truy cập vichatchobe nhé!

 

Đọc thêm: 

Tắm nắng đúng cách giúp bổ sung vitamin D cho bé

Vì sao cần bổ sung vitamin A cho trẻ?

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.