Cha mẹ bỏ túi ngay: 5 mẹo tăng đề kháng cho bé dưới 1 tuổi

Cha mẹ bỏ túi ngay: 5 mẹo tăng đề kháng cho bé dưới 1 tuổi

Bé dưới 1 tuổi có hệ miễn dịch và sức đề kháng còn rất kém. Do đó, khả năng chống lại các mầm bệnh là không thể. Tuy nhiên, tăng sức đề kháng với các bé dưới 1 tuổi là điều không dễ dàng. Bài viết này, Vichatchobe sẽ chia sẻ cho ba mẹ mẹo tăng sức đề kháng cho bé dưới 1 tuổi nhé!

5 mẹo tăng sức đề kháng cho bé dưới 1 tuổi

Sức đề kháng của bé chưa hoàn thiện và vững vàng như người lớn. Dù vậy, các ba mẹ đừng quá lo lắng, hãy lưu lại một số mẹo dưới đây để hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé hiệu quả.

Cho con bú sữa mẹ đủ tháng 

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính, cung cấp đầy đủ chất cho bé trong những tháng ngày đầu đời. Trong sữa mẹ chứa các chất đạm, chết béo, đường, kháng thể và men vi sinh rất cần thiết với hệ miễn dịch của trẻ ở thời điểm đó. 

Khẩu phần ăn đảm bảo đinh dưỡng phù hợp

Ba mẹ cần xây dựng cho trẻ chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo dinh dưỡng. Kết hợp với việc bổ sung các loại trái cây và rau củ vào khẩu phần ăn của bé. 

Trong trái cây, rau củ rất giàu vitamin C và chất chống oxy hoá. Đây là hai chất cần thiết cho quá trình tăng sức đề kháng của bé dưới 1 tuổi.

Cha mẹ có thể thêm một số loại rau củ quả điển hình sau vào thực đơn ăn dặm khi bé được 6 tháng: dâu tây, cam, bưởi, chuối, ổi, cà chua, bông cải xanh, rau bina, rau rền, khoai tây, củ đậu... Mặt khác, ba mẹ có thể ép hoặc say thành nước cho bé uống mỗi ngày từ 1 - 2 cốc. 

Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể dùng nước hầm xương hay nước hầm từ thịt gà để nấu đồ ăn cho bé cũng rất tốt. 

Cho bé vận động nhẹ nhàng về thể chất

Vận động sẽ làm kích thích đồng thời gia tăng quá trình trao đổi và hấp thu chất dinh dưỡng. Do đó, ba mẹ nên cho trẻ vận động nhẹ nhàng mỗi ngày để nâng cao đề kháng của bé. Ba mẹ có thể hỗ trợ cầm chân cho con tập động tác đạp xe hay tạo không gian và chơi với con. 

Cho bé ngủ đủ giấc

Nếu trẻ không ngủ đủ giấc sẽ có thể trạng sức khoẻ yếu, dễ mắc nhiễm trùng và bệnh tật. Bỏi lúc ngủ là thời gian cơ thể được nghỉ ngơi, bình ổn cơ thể. Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc còn giúp tăng trí tuệ và phát triển toàn diện. Do đó, để tăng đề kháng cho bé ba mẹ cần cho con ngủ đủ đủ giấc, nhất là buổi trưa và ban đêm. Với bé dưới 1 tuổi thì thời gian ngủ đủ giấc là từ 15 tiếng đến 18 tiếng mỗi ngày. 

Tạo môi trường sống lạnh mạnh và sạch sẽ

Một môi trường lành mạnh, sạch sẽ và lý tưởng là điều rất quan trong với việc tăng đề kháng cho bé. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc quá bảo vệ con và ngăn chặn tiếp xúc của chúng với mọi thứ.

Cha mẹ cần đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn được giữ sạch sẽ. Rửa tay và chân cho bé thường xuyên. Điều này đặc biệt quan trọng vì ở độ tuổi này bé có thói quen cầm mọi thứ và có thể cho vào miệng. Những hành động này có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bé qua đường miệng. 

Tuy nhiên, cha mẹ vẫn nên cho phép trẻ tự do vui chơi và tiếp xúc với thiên nhiên. Nó sẽ có lợi cho việc tăng cường hệ miễn dịch cho bé. 

Tăng đề kháng cho bé dưới 1 tuổi bằng thực phẩm bổ sung 

Cha mẹ có thể sử dụng thực phẩm bổ sung cho con khi sức khỏe của bé chưa ổn định. Đối với bé dưới 1 tuổi, các chuyên gia khuyến nghị bổ sung men vi sinh là một phương pháp hiệu quả.

Vi khuẩn đường ruột đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hệ thống miễn dịch. Những vi khuẩn có lợi này giúp cải thiện chức năng ruột và tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Điều này bao gồm cả việc tăng cường sức đề kháng. Một đường ruột khỏe mạnh được coi là một biểu hiện của sức khỏe tổng thể.

Vì vậy, cha mẹ có thể chọn sử dụng các sản phẩm bổ sung lợi khuẩn nhằm tăng cường sức đề kháng cho trẻ dưới 1 tuổi, đặc biệt là trong trường hợp trẻ phải sử dụng thuốc kháng sinh.

Tốt hơn nữa, cha mẹ nên lựa chọn các sản phẩm bổ sung kết hợp men vi sinh, men tiêu hóa, các loại vitamin và chất tăng cường sức đề kháng. Sự kết hợp này sẽ giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh và không dễ mắc bệnh.

Ba mẹ có thể cho bé sử dụng Ocean Picozinc giúp bổ sung kẽm, hỗ trợ tăng cường đề kháng, kích thích tiêu hoá giúp trẻ ăn ngon miệng rất hiệu quả. Ocean Picozinc có vị đào ngọt thơm, dễ uống  phù hợp với khẩu vị của bé và sinh khả dụng cao hơn kẽm khác. 

Trên đây là 5 mẹo tăng sức đề kháng cho bé dưới 1 tuổi mà Vi chất muốn chia sẻ cho các phụ huynh. Các cha mẹ hãy lưu lại ngay khi cần để giúp con phát triển khoẻ mạnh nhé!

Thông tin liên hệ

- Hotline: 1900 299256

- Facebook:  https://www.facebook.com/vichatchobe.official

- Shopee: https://shopee.vn/vichatchobe?smtt=0.0.9

 

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.