9 thói quen xấu ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ

9 thói quen xấu ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ

Nếu mẹ không hỗ trợ trẻ tuân thủ nguyên tắc sống lành mạnh, điều này có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Dưới đây là một số thói quen xấu, mà trẻ cần thay đổi ngay!

Lười ăn và ăn ít

Trẻ lười ăn và ăn ít sẽ khiến cơ thể thiếu chất, ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao

Chế độ dinh dưỡng đóng góp đến 32% cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Do đó, việc trẻ lười ăn, ăn ít hoặc bỏ bữa có thể hạn chế khả năng tăng chiều cao của trẻ. Để giúp trẻ cải thiện chiều cao hiệu quả, mẹ cần quan tâm đến chế độ ăn uống của con. Hãy bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, thay đổi món ăn thường xuyên và chế biến món theo sở thích của trẻ

Chỉ tập trung uống sữa

Sữa cung cấp lượng canxi dồi dào hỗ trợ trẻ tăng chiều cao quả không sai. Nhưng nếu trẻ chỉ tập uống sữa mà bỏ quên các thực phẩm khác thì cũng không tốt cho chiều cao. Bởi nếu uống sữa quá nhiều, trẻ sẽ thấy no và không muốn ăn những món khác dẫn đến tình trạng trẻ bị thiếu hụt các vi chất cần thiết và chậm phát triển chiều cao.

Mặt khác, mẹ để trẻ uống nhiều sữa cùng với việc ăn uống quá nhiều cũng rất dễ dẫn đến tình trạng thừa cân béo phì.

Ăn nhiều món chứa dầu mỡ khiến trẻ chậm phát triển chiều cao

Ăn quá nhiều đồ ăn nhanh sẽ khiến trẻ tăng cân không kiểm soát và cản trở khả năng phát triển cao của trẻ

Trong thức ăn dầu mỡ chứa hàm lượng calo rất cao nên dễ khiến trẻ thừa calo bị béo phì. Nếu trẻ tăng cân quá mức khó kiểm soát thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cản trở quá trình phát triển chiều cao của trẻ.

Bên cạnh đó, thức ăn nhiều dầu mỡ còn khiến hàm lượng vitamin D, các chất xơ trong thức ăn bị hao hụt, ảnh hưởng xấu đến quá trình chuyển hóa canxi gây hạn chế sự phát triển chiều cao.

Trẻ ngồi máy tính quá nhiều

Ngồi máy tính quá nhiều có thể khiến trẻ mắc các bệnh liên quan đến cột sống. Trẻ dùng lực nhiều dồn về một bên dùng chuột gây ra tình trạng mất cân bằng giữa hai bên đốt sống cổ dễ dẫn đến co cơ.

Hơn nữa, sử dụng máy tính trong thời gian dài khiến đốt sống cổ luôn ở một tư thế dễ gây thoái hóa. Điều này cản trở nghiêm trọng đến quá trình phát triển chiều cao của trẻ sau này.

Trẻ ăn quá nhiều đường ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao

Các thực phẩm chứa nhiều đường có thể làm giảm khả năng hấp thụ hai dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ là vitamin D và canxi.
Do đó, nếu muốn con có chiều cao lý tưởng, mẹ nên hạn chế cho con ăn các thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt,... .

Trẻ hay thức muộn, ngủ không đủ giấc

Trẻ không ngủ đủ giấc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và không tiết ra nhiều hormone tăng trưởng 

Khi trẻ ngủ sâu, các tế bào trong cơ thể sẽ nhanh chóng được phục hồi và tái tạo. Theo nhiều cuộc nghiên cứu, trẻ ngủ ngon giấc sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng hỗ trợ cho quá trình phát triển chiều cao rất tốt. Do đó, mẹ nên tập cho trẻ thói quen ngủ trước 10 giờ nhé.

Lười vận động khiến trẻ hạn chế phát triển chiều cao

Trẻ lười vận động cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng chiều cao. Bởi khi vận động sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn, khả năng hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả hơn nên rất có lợi cho sự phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, có rất nhiều bài tập được thiết kế các động tác hỗ trợ dài xương và giúp xương chắc khỏe. Vì thế, mẹ hãy khuyến khích con thường xuyên vận động, chơi các môn thể thao như: bơi, chạy bộ, đạp xe, bóng rổ, bóng chuyền,...để con phát triển chiều cao tối ưu.

Trẻ có thói quen mặc quần áo quá chật

Trẻ mặc quần áo quá chật cũng gây ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn trao đổi máu, các cơ khó vận động, da khó hô hấp gây ảnh hưởng đến quá trình thoát mồ hôi. Bên cạnh đó, mặc quần áo quá chật còn làm trẻ không thoải mái, ngủ không ngon giấc khiến hormone tăng trưởng bị giảm đáng kể và ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Rất nhiều trẻ cũng như phụ huynh không muốn cho con tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì sợ đen và hại làn da. Nhưng trên thực tế, ánh nắng mặt trời chính là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi và phốt pho hiệu quả giúp xương răng chắc khỏe hơn. Cho nên, mẹ hãy tập cho con thói quen tắm nắng sớm và tránh những ánh nắng gay gắt thôi nhé!

Những thói quen xấu trên có thể gây cản trở đến quá trình tăng chiều cao của trẻ. Chính vì vậy, mẹ hãy giúp con khắc phục sớm và duy trì những thói quen lành mạnh, lối sống khoa học để con đạt được chiều cao như ý!

Thông tin liên hệ

- Hotline: 1900 299256

- Facebook: https://www.facebook.com/vichatchobe.official

- Shopee: https://shopee.vn/vichatchobe?smtt=0.0.9

Đọc thêm

Chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung vitamin D cho trẻ theo cách nào?

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.