Các môn thể thao phát triển chiều cao nên cho trẻ chơi trong mùa hè

Các môn thể thao phát triển chiều cao nên cho trẻ chơi trong mùa hè

Chơi các môn thể thao mùa hè không chỉ giúp bé yêu được thư giãn sau khoảng thời gian dài học tập căng thẳng mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là trẻ đang trong giai đoạn phát triển chiều cao và tầm vóc ba mẹ nên cho trẻ chơi các môn thể thao phát triển chiều cao dưới đây.

Bơi lội giúp trẻ phát triển chiều cao

Số 1 trong danh sách các môn thể thao phát triển chiều cao cho trẻ đó chính là bơi lội. Với những trẻ trong tuổi dậy thì hay cả với những người đã qua tuổi dậy thì, bơi lội vẫn giúp tăng chiều cao đáng kể. 

Trong quá trình bơi trẻ sẽ được vận dụng tất cả các cơ như: chân, tay, ngực hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của các bộ phận trên cơ thể. Ngoài ra, việc rướn người về phía trước khi bơi sẽ giúp trẻ tăng chiều dài cột sống, ngực và vai trở nên rộng hơn.
Do đó ba mẹ nên cho trẻ đi tập bơi dù đang ở bất kỳ độ tuổi nào nhé!

Nhảy dây

Nhảy dây là trò chơi vận động được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Ba mẹ có thể cho các bé tập nhảy dây mỗi ngày để cột sống được kéo dài từ đó hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả.

Môn thể thao này không cần đầu tư cầu kỳ và cũng không cần di chuyển nhiều, trẻ có thể nhảy tại nhà. Chỉ cần ba mẹ mua dây có độ xoay và tay cầm chắc chắn để tránh tổn thương không đáng có.

Bóng đá

Đây là môn thể thao được các bạn nhỏ rất yêu thích. Trong quá trình chơi bóng đá cơ thể sẽ sản sinh hormone tăng trường giúp phát triển chiều cao và giúp trẻ có khả năng phản xạ nhanh nhạy.

Chơi bộ môn này trẻ cũng được rèn luyện tính kiên cường, tự lập, không khóc khi ngã và không sợ khi va chạm. Chính điều này cũng giúp trẻ rèn luyện và thích nghi được với mọi điều kiện và môi trường sống nhanh chóng nếu có sự thay đổi.

Leo núi giúp trẻ phát triển chiều cao

Hiện nay tại một số trung tâm đã có mô hình leo núi trong nhà dành cho các bé yêu thích khám phá. Đặc biệt, môn thể thao phát triển chiều cao này cũng giúp cơ bắp săn chắc, phản xạ nhanh nhẹn khi tay và chân phải kết hợp nhuần nhuyễn để có thể leo lên tới đích. Do đó, ba mẹ có thể cho con trải nghiệm môn thể thao thú vị này nhé!

Chạy bộ

Chạy bộ cũng giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả. Ba mẹ chỉ cần tập cho trẻ thói quen dành 30 phút đến 1 giờ để chạy bộ quanh sân để kích thích tuyến hooc môn sinh trưởng. Và ba mẹ có thể chạy cùng con vào mỗi buổi sáng sớm hoặc chiều tối, vừa rèn luyện thân thể vừa có thể gắn kết được tình cảm với con.

Chơi cầu lông giúp trẻ phát triển chiều cao

Trong danh sách các môn thể thao phát triển chiều cao cho trẻ không thể không kể đến cầu lông. Khi chơi bộ môn này, trẻ sử dụng thao tác đưa tay lên cao và chạy liên tục nên hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Cả gia đình có thể đầu tư một bộ cầu lông và chơi cùng trẻ vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều nhé!

Bóng rổ

Bóng rổ là bộ môn phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân, rèn luyện khả năng phản xạ, tư duy đồng thời giúp trẻ tăng chiều cao và học được rất nhiều kỹ năng cần thiết.

Nếu trẻ còn quá nhỏ, ba mẹ có thể cho chơi các phiên bản bóng rổ mini để trẻ làm quen, lúc nào đến độ tuổi phù hợp hãy cho trẻ thử sức với các câu lạc bộ bóng rổ ba mẹ nhé!

Trẻ phát triển chiều cao nhờ đạp xe thường xuyên

Cho trẻ đạp xe sẽ mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như tăng chiều cao hiệu quả. Ba mẹ có thể tập cho bé đi xe đạp từ 3 - 6 giờ/tuần để các khớp xương được giãn ra, kích thích sự tăng trưởng và phát triển chiều cao tốt nhất. Đây là môn thể thao phát triển chiều cao cho trẻ hiệu quả, có thể tập luyện trong sân nhà hoặc công viên.

Võ thuật

Tập võ thuật không chỉ giúp trẻ có được một cơ thể khỏe mạnh, tự bảo vệ được bản thân mà còn hỗ trợ tăng chiều cao. Các động tác tập võ cũng giúp cơ cơ tay chân, bụng, ngực được hoạt động cũng giúp trẻ cải thiện được vóc dáng, đặc biệt ở các trẻ đang thừa cân, béo phì.

Tập Yoga

Các tư thế yoga cũng hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ. Một số động tác yoga phù hợp với trẻ và tăng cường phát triển chiều cao hiệu quả như: tư thế cái cây, tư thế con lạc đà, tư thế ngồi gập người,…

Khi cho trẻ chơi các môn thể thao phát triển chiều cao trên ba mẹ nên cho trẻ vận động làm ấm chân tay trước để tránh nguy cơ chấn thương, đau nhức sau khi chơi.

Bên cạnh việc tập luyện đừng quên kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp hoặc bổ sung các nhóm chất như: canxi, vitamin D3, sắt, kẽm, đồng, DHA,...để giúp trẻ có cơ hội phát triển tối ưu nhé!

Thông tin liên hệ

- Hotline: 1900 299256

- Facebook:  https://www.facebook.com/vichatchobe.official

- Shopee: https://shopee.vn/vichatchobe?smtt=0.0.9

Đọc thêm

6 Kỹ năng xã hội cần thiết cho sự phát triển của trẻ

Canxi hữu cơ tăng chiều cao cho trẻ tốt hiện nay - Calciu Max Syrup

 

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.