Top 9 thực phẩm giàu canxi cho bé mẹ nên bổ sung

Top 9 thực phẩm giàu canxi cho bé mẹ nên bổ sung

Canxi là một dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển, là vi chất góp phần không nhỏ quyết định đến chiều cao của trẻ. Nhất là trẻ nhỏ đang trong quá trình phát triển nhu cầu canxi tăng cao. Dưới đây là một số thực phẩm mà cha mẹ nên thêm vào thực đơn hàng ngày cho bé.

Điểm danh thực phẩm giàu canxi cho bé

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa là nguồn cung cấp canxi và vitamin D3 tốt và phổ biến nhất hiện nay. Một cốc sữa bò 237ml sẽ chứa 276 - 352mg canxi (tùy thuộc vào loại nguyên chất hay không béo). Hơn thế trong sữa còn có vitamin D3 giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi hơn.

Sữa dê là cũng một nguồn bổ sung canxi dồi dào, một cốc sữa dê 237ml cung cấp 327mg canxi.

Sữa chua cũng là vừa một nguồn canxi tuyệt vời, ngoài ra nó còn chứa nhiều men vi sinh sống có lợi ích cho sức khỏe. Một cốc sữa chua nguyên chất 245g chứa 30% nhu cầu canxi của cơ thể. Kết hợp với phốt pho, kali và vitamin B2 và B12 có trong đó giúp chuyển hóa canxi tốt hơn. Một số loại sữa chua ít béo cung cấp nhiều canxi hơn, một cốc đáp ứng 45% nhu cầu mỗi ngày.

Phô mai cũng là chế phâm từ sữa giàu canxi, tuy nhiên lại chưa được các mẹ dùng phổ biến cho con. 28g phô mai cung cấp khoảng 5 - 20% ​​nhu cầu canxi hàng ngày, trong đó phô mai Parmesan có nhiều canxi nhất.

Cá mòi, cá hồi và các loại cá đóng hộp

Cá mòi, cá hồi và các loại cá hồi đóng hộp rất giàu canxi, do phần xương đã được hầm mềm có thể ăn được. Một hộp cá mòi 92g cung cấp 35% nhu cầu canxi, một hộp cá hồi có xương 85g đáp ứng 21% nhu cầu canxi mỗi ngày.
Những loại cá dầu này chứa nhiều protein, chất béo và omega 3 tốt cho tim mạch, trí não mắt và da của bạn. Cá mòi và cá hồi còn chứa hàm lượng selen cao, đây là một khoáng chất có thể ngăn ngừa và giải độc thủy ngân.

Các loại hạt

Hạt tuy có kích thước nhỏ nhưng lại rất giàu dinh dưỡng. Trong đó hạnh nhân là loại giàu canxi nhất. Khoảng 22 hạt hạnh nhân có thể cung cấp 8% nhu cầu canxi của cơ thể. Nó cũng cung cấp chất xơ, chất béo omega 3, vitamin E, protein lành mạnh.

Vừng và hạt chia là hạt không chỉ chứa nhiều canxi, mà còn giàu protein và chất béo lành mạnh. 1 muỗng canh vừng 9g cung cấp 9% nhu cầu canxi mỗi ngày, thêm vào đó là các khoáng chất khác như sắt, đồng, mangan.

Các loại đậu

Trong các loại đậu thì đậu rồng đứng đầu bảng xếp hạng thực phẩm giàu canxi. Một cốc đậu rồng nấu chín khoảng 172g có tới 244mg canxi, tương ứng với  24% nhu cầu hàng ngày.

Một cốc đậu trắng tây nấu chín 179g cung cấp 13% nhu cầu canxi, đây cũng được coi là một nguồn bổ sung canxi tốt.

Các loại đậu khác hàm lượng canxi dao động từ 4 - 6% nhu cầu hàng ngày trên mỗi cốc. Đậu cũng giúp hạ mức cholesterol xấu LDL và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Quả sung

Ít mẹ biết đến quả sung khô là quả vừa giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, đồng thời cung cấp một lượng canxi đáng kể. Kết quả phân tích cho thấy 28g quả sung khô cung cấp 5% nhu cầu canxi hàng ngày. Nó cũng chứa một lượng kali và vitamin K đáng kể giúp gắn canxi đúng đích.

Đậu nành và đậu phụ

Một cốc 155g đậu nành non còn vỏ hoặc đậu nành Nhật Bản cung cấp 10% nhu cầu canxi cơ thể hàng ngày. Nó cũng là một nguồn protein lành mạnh và bổ sung đủ nhu cầu folate hàng ngày cho bé.

Đậu phụ cũng có lượng canxi đặc biệt cao, trẻ ăn 126g đậu phụ có thể nhận được 86% nhu cầu hàng ngày.

Rau dền

Rau dền là một nguồn cung cấp folate tốt và chứa rất nhiều khoáng chất như mangan, magiê, phốt pho và sắt giúp bổ máu. Rau dền cũng rất giàu vitamin A và C tốt cho sức khỏe.

Lá rau dền là bộ phận chứa nhiều canxi nhất. 132g lá rau dền nấu chín có thể cung cấp 28% nhu cầu canxi.

Rau lá xanh

Có thể mẹ chưa biết, một số loại rau có màu xanh đậm rất giàu canxi, ví dụ như rau bina, chân vịt hay còn gọi là bó xôi, cải rổ và cải xoăn. Cụ thể, 190g cải nấu chín có tới 266 mg canxi, đáp ứng 1/4 nhu cầu một ngày.

Có thể thấy rất nhiều thực phẩm giàu canxi cho bé mà mẹ có thể bổ sung, tuy nhiên có nhiều trường hợp trẻ lười ăn, ăn ít, hay những thực phẩm không hợp khẩu vị của trẻ dẫn đến lượng canxi vẫn có thể bị thiếu hụt. Lúc này mẹ có thể bổ sung canxi cho bé qua thực phẩm bổ sung.

Thực phẩm bổ sung canxi cho bé Calciu Max Syrup

Nhiều mẹ cho rằng chỉ khi nào thiếu mới cần bổ sung canxi, tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, một năm mẹ nên bổ sung canxi dự phòng cho trẻ 2 lần, mỗi lần kéo dài 2-3 tháng.

Calciu Max Syrup là sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ đã và đang được rất nhiều bà mẹ tin dùng hiện nay. Giúp bổ sung canxi dạng sữa cho bé dễ dàng hấp thu. Kết hợp với vitamin D3 giúp tăng khả năng hấp thu canxi và vitamin K2 giúp gắn canxi vào xương đúng đích. Sản phẩm tạo nên bộ 3 hoàn hảo giúp trẻ:

  • Phát triển chiều cao tốt hơn
  • Tạo khung xương vững chắc
  • Ngăn ngừa còi xương
  • Trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Giúp con cao lớn và mạnh mẽ hơn mẹ hãy thường xuyên bổ sung thực phẩm giàu canxi cho bé kể trên mẹ nhé. Đừng quên kết hợp cùng Calciu Max Syrup của nhà Vichatchobe để con có chiều cao vượt trội chuẩn mong ước.

Thông tin liên hệ

- Hotline: 1900 299256

- Facebook:  https://www.facebook.com/vichatchobe.official

- Shopee: https://shopee.vn/vichatchobe?smtt=0.0.9

Đọc thêm

- Những điều lưu ý khi bổ sung canxi cho trẻ

- Có nên bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.