Top 6 nhóm

Top 6 nhóm "thực phẩm vàng" tăng đề kháng cho bé mẹ không nên bỏ qua

Sức đề kháng của trẻ rất non nớt trong những tháng năm đầu đời. Đó là nguyên nhân chính khiến các bé dễ ốm vặt, dễ ho, cảm cúm khi thay đổi thời tiết. Để tăng đề kháng cho bé, giúp bé có hệ miễn dịch khỏe mạnh đánh bại mọi virus gây hại thì mẹ nhất định không nên bỏ qua những thực phẩm dưới đây.

Các loại thịt nạc giúp tăng đề kháng cho bé

Thịt nạc chứa hàm lượng protein lớn giúp duy trì, tăng cường sức khỏe cho bé. Trong thịt nạc còn có chất kẽm phong phú hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể chống nhiễm trùng hiệu quả. Cho nên, trong bữa ăn hàng ngày mẹ nên cho bé ăn thịt nạc tách mỡ. Thịt heo, thịt gà, thịt bò,... đều có rất nhiều cách chế biến mẹ nên thay đổi thường xuyên để bé không cảm thấy nhàm chán.

Thực phẩm giàu kẽm

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra kẽm sẽ giúp tăng cường đề kháng hiệu quả. Các thực phẩm giàu kẽm là như tôm, cua, sò, ngao, cá hồi, cá ngừ, hạt bí đỏ,... Đây là những thực phẩm giúp phòng cảm cúm, cảm lạnh và thuyên giảm triệu chứng. Nếu thiếu kẽm cơ thể bé sẽ bị suy giảm các loại tế bào miễn dịch như đại thực bào, bạch cầu trung tính, tế bào T, tế bào B và làm suy giảm chức năng miễn dịch. Do đó mẹ nhớ bổ sung đủ hàm lượng kẽm cho bé mỗi ngày nhé.

Sữa chua tăng đề kháng cho bé hiệu quả

Có tới 70% hệ miễn dịch nằm ở đường tiêu hoá. Trong sữa chua có chứa men vi sinh, bổ sung lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động tốt. Sữa chua còn giúp bé chống lại bệnh tật, giảm nguy cơ mắc cảm lạnh, viêm họng, nhiễm trùng tai. Mẹ nên cho bé ăn 2 hộp/ngày, sau ăn 2 tiếng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Các loại rau củ

Đây là nhóm thực phẩm dồi dào khoáng chất và vitamin thiết yếu, có lợi cho hệ tiêu hóa và giúp tăng đề kháng cho bé. Mẹ nên lưu ý bảo quản và chế biến rau củ quả để đảm bảo thành phần dưỡng chất nguyên vẹn trong thực phẩm.

Các loại hạt rất tốt cho hệ miễn dịch của bé

Đây là nhóm thực phẩm giúp tăng đề kháng cho bé mà nhiều mẹ hay bỏ quên. Khi ăn các loại hạt như hướng dương, hạt bí, hạnh nhân, hạt điều, óc chó,... thì cơ thể bé sẽ được bổ sung vitamin E, kẽm và omega 3. Đây đều là những trợ thủ đắc lực cho hệ miễn dịch của bé. Do đó, mẹ đừng nên bỏ qua các loại hạt này trong thực đơn hàng ngày của bé.

Thực phẩm chức năng tăng đề kháng cho bé

Đối với những bé biếng ăn, cơ thể hấp thụ kém, gầy ốm thì bên cạnh các bữa ăn hàng ngày thì mẹ có thể bổ sung thêm thực phẩm chức năng chứa vitamin & khoáng chất thiết yếu như vitamin C, kẽm, vitamin A,B,D, Beta Glucan,...để đảm bảo cơ thể bé đủ chất xây dựng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Bấm vào link: https://vichatchobe.vn/collections/all để tìm hiểu các sản phẩm bổ sung cho bé nhà mình mẹ nhé!

Thông tin liên hệ

- Hotline: 1900 299256

- Facebook:  https://www.facebook.com/vichatchobe.official

- Shopee: https://shopee.vn/vichatchobe?smtt=0.0.9

Đọc thêm

- Các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ

3 bí quyết tăng sức đề kháng cho bé trong mùa dịch

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.