Dấu hiệu trẻ thiếu vitamin C và cách bổ sung

Dấu hiệu trẻ thiếu vitamin C và cách bổ sung

Chắc hẳn cha mẹ đều biết rằng vitamin C rất quan trọng đối với sức khỏe của trẻ. Nó có thể được xem là một trong những mảnh ghép không thể thiếu trong hệ thống miễn dịch. Thiếu vitamin C trẻ dễ bị mắc bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, đau cơ xương… Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ. Dưới đây là những dấu hiệu trẻ thiếu vitamin C cha mẹ cần nắm được để có thể bổ sung cho trẻ kịp thời.

Vitamin C có vai trò gì đối với trẻ?

Vitamin C (acid ascorbic) là một thành phần cần thiết cho sự hình thành collagen, cơ, sụn, mạch máu. Các nhà khoa học đã chỉ ra các lợi ích của vitamin C đối với cơ thể đó là:

  • Tổng hợp và hình thành các sợi collagen mới, từ đó giúp vết thương mau lành.
  • Hỗ trợ cơ thể hấp thu hiệu quả các chất như: Sắt, canxi, acid folic…
  • Tăng cường đề kháng, tạo lên lá chắn vững vàng chống lại vi khuẩn virus có hại
  • Chất chống oxy hóa tuyệt vời cho cơ thể.

Dấu hiệu trẻ thiếu vitamin C

Như đã nói, vitamin C là một dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể của trẻ. Việc thiếu hụt vitamin C ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển về thể chất. Dưới đây là một số dấu hiệu trẻ thiếu vitamin C cha mẹ cần biết:

  • Sưng lợi, chảy máu lợi
  • Trẻ dễ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa, điển hình là cảm cúm
  • Da khô, xỉn màu
  • Hay bị đau nhức xương khớp
  • Xuất hiện các vết bầm ở da dù không bị va vấp vào đâu
  • vết thương lâu lành
  • Trẻ yếu, thường xuyên buồn ngủ và không muốn hoạt động

Cách bổ sung vitamin C hiệu quả cho trẻ

Để bổ sung vitamin C cho trẻ đúng cách đầu tiên ta phải biết nhu cầu vitamin C của con hàng ngày. Theo Nhu cầu Dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam – 2016, hàm lượng vitamin C mà trẻ em cần là:

  • Dưới 6 tháng tuổi: 40mg một ngày
  • 6 tháng - 6 tháng tuổi: 40 - 55mg mỗi ngày
  • 7 - 9 tuổi: 55 - 60mg mỗi ngày
  • 10 -18 tuổi: 75 -100mg mỗi ngày

Cách chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, vitamin C nên được bổ sung vào buổi sáng sẽ sẽ được hấp thu một cách tốt nhất. Nên uống vitamin C sau khi ăn khoảng 30 phút, vitamin C uống vào lúc đói có thẻ gây cồn cào, khó chịu.

Bổ sung vitamin C cho trẻ qua đâu?

Có 2 nguồn để sung vitamin C cho trẻ đó là qua thực phẩm bổ sung và qua thức ăn hàng ngày. Tùy thuộc vào mức độ, độ tuổi mà cha mẹ có thể lựa chọn cách bổ sung cho phù hợp.

Bổ sung qua thức ăn hàng ngày

Vitamin C tự nhiên có trong thành phần của một số loại trái cây như: Ổi, cam, quýt, chanh, bưởi, dứa… Những trái cây này đều là trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao. Hay một số loại rau củ cũng giàu vitamin C như: Ớt chuông đỏ, cà chua, cải bó xôi, bông cải xanh, khoai tây…

Bổ sung vitamin C qua thực phẩm bổ sung

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung giúp bổ sung vitamin C cho trẻ. Tuy nhiên cha mẹ cần lựa chọn kỹ sản phẩm trước khi cho con dùng. Nên chọn loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tem mác đầy đủ. Vitamin C cũng có rất nhiều dạng khác nhau như viên sủi, kẹo ngậm hay siro… Những loại này đều được trẻ em ưa chuộng vì dễ uống và có độ ngọt nhất định.

Để giúp trẻ nâng cao đề kháng và hạn chế mắc các bệnh do thiếu vitamin C thì trước tiên cha mẹ cần biết được những dấu hiệu trẻ thiếu vitamin C và các bổ sung đúng đắn. Từ đó mới có thể bổ sung dinh dưỡng cho con một cách khoa học và phù hợp nhất. Cuối cùng, các chuyên gia luôn khuyến cáo rằng, phòng bệnh hơn chữa bệnh, cha mẹ hãy bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng qua bữa ăn hàng ngày cho con bằng thực đơn phong phú để bổ sung vitamin C và các dưỡng chất khác giúp con khỏe mạnh và phát triển tốt.

Thông tin liên hệ

- Hotline: 1900 299256

- Facebook:  https://www.facebook.com/vichatchobe.official

- Shopee: https://shopee.vn/vichatchobe?smtt=0.0.9

Đọc thêm

Top 11 loại trái cây giàu vitamin C mẹ nên bổ sung cho trẻ

Bổ sung vitamin C tăng đề kháng mùa dịch cho trẻ hiệu quả

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.