12 loại thực phẩm giàu vitamin B tốt cho sức khỏe của trẻ

12 loại thực phẩm giàu vitamin B tốt cho sức khỏe của trẻ

Phức hợp vitamin nhóm B gồm 8 loại, mỗi loại đều có vai trò nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên vitamin B tan trong nước do đó nó không thể dự trữ được trong cơ thể trong thời gian dài. Do đó cha mẹ cần bổ sung vitamin B cho trẻ thường xuyên qua thực phẩm hàng ngày. Dưới đây là những thực phẩm giàu vitamin B:

Ngũ cốc

Ngũ cốc ăn sáng thường được bổ úng thêm các loại vitamin, trong đó có vitamin nhóm B. Thông thường khaongr 30 gram ngũ cốc sẽ cung cấp:

  • Vitamin B1: 100%
  • Vitamin B2: 100%
  • Vitamin B3: 100%
  • Vitamin B5: 100%
  • Vitamin B6: 100%
  • Vitamin B9: 100%
  • Vitamin B12: 100%

Rau lá xanh

Một số loại rau chứa hàm lượng vitamin B9 cao đó là:

  • Rau bina sống: 41% RDI trong 1/2 cốc (85 gram)
  • Rau bina nấu chín: 31% RDI trong 1/2 cốc (85 gram)
  • Rau xanh Collard nấu chín: 20% RDI trong 1/2 cốc (85 gram)
  • Rau củ cải nấu chín: 25% RDI trong 1/2 cốc (85 gram)
  • Rau diếp Romaine thô: 29% RDI trong 2 cốc (85 gram)

Tuy nhiên, vitamin B9 dễ bị phân hủy bởi nhiệt, để khắc phục tình trạng này cha mẹ có thể làm salad rau hoặc hấp sẽ giữ được lượng vitamin nhiều hơn.

Gan và thịt nội tạng

Gan là cơ quan tích trữ rất nhiều dinh dưỡng trong đó có vitamin B. Nghiên cứu cho thấy, 100 gam gan bò chứa:

  • Vitamin B1: 12% RDI
  • Vitamin B2: 201% RDI
  • Vitamin B3: 87% RDI
  • Vitamin B5: 69% RDI
  • Vitamin B6: 51% RDI
  • Vitamin B7: 138% RDI
  • Vitamin B9: 65% RDI
  • Vitamin B12: 1.386% RDI

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm giàu vitamin B7 nhiều nhất chỉ sau gan. Một quả trứng khoảng 50 gam sẽ cung cấp:

  • Vitamin B2: 15% RDI
  • Vitamin B5: 7% RDI
  • Vitamin B7: 33% RDI
  • Vitamin B9: 5% RDI
  • Vitamin B12: 9% RDI

Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm giàu đạm bậc nhất, nhưng nó cũng là thực phẩm giàu vitamin B mà mẹ nên bổ sung cho con. Hàm lượng vitamin B trong 100 gam thịt bò gồm:

  • Vitamin B1: 5% RDI
  • Vitamin B2: 8% RDI
  • Vitamin B3: 39% RDI
  • Vitamin B5: 6% RDI
  • Vitamin B6: 31% RDI
  • Vitamin B12: 29% RDI

Sữa

Sữa là loại thực phẩm quá quen thuộc với cả trẻ em và người lớn. Một cốc sữa 240ml sẽ chứa:

  • Vitamin B1: 7% RDI
  • Vitamin B2: 26% RDI
  • Vitamin B5: 9% RDI
  • Vitamin B12: 18% RDI

Đặc biệt, vitamin B12 có trong sữa có tỉ lệ hấp thu tốt nhất với cơ thể, với tỉ lệ 51 - 79%.

Trai, hàu, hến

Đây là những thực phẩm giàu vitamin B tuyệt vời, chúng chứa hàm lượng lớn vitamin B2 và B12, cùng với đó là hàm lượng ít vitamin B1, B3, B9.

  • 100 gram trai nấu chín cung cấp: 10% vitamin B1, 25% vitamin B2, 17% vitamin B3, 7% vitamin B9 và 1,648% vitamin B2.
  • 100 gram hàu nấu chín cung cấp: 8% vitamin B1, 26% vitamin B2, 18% vitamin B3, 4% vitamin B9 và 480% vitamin B2.
  • 100 gram hến nấu chín cung cấp: 20% vitamin B1, 25% vitamin B2, 15% vitamin B3, 19% vitamin B9 và 400% vitamin B2.

Các loại đậu

Các loại đậu chứa hàm lượng acid folic - vitamin B9 cao, vitamin này giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở phụ nữ mang thai. Đồng thời chúng cũng cung cấp một lượng vitamin B khác như: B1, B2, B3, B6.

Dưới đây là hàm lượng vitamin B9 có trong 85 gram của mỗi loại đậu:

  • Đậu đen: 32% RDI
  • Đậu xanh: 35% RDI
  • Đậu thận: 29% RDI
  • Đậu lăng: 45% RDI
  • Đậu Pinto: 37% RDI
  • Hạt đậu nành rang: 44% RDI

Cá hồi

Cá hồi cũng là một loại thực phẩm rất giàu vitamin B và omega 3, 100 gram cá hồi cung cấp:

  • Vitamin B1: 28% RDI
  • Vitamin B2: 25% RDI
  • Vitamin B3: 29% RDI
  • Vitamin B5: 22% RDI
  • Vitamin B6: 12% RDI
  • Vitamin B12: 125% RDI

Thịt gà

Vitamin B3 và vitamin B6 có rất nhiều trong thịt gà và thịt gà tây, trong đó phần thịt trắng chứa nhiều vitamin hơn thịt sẫm màu.
100 gram ức gà chứa: 7% vitamin B2, 69% vitamin B3, 10% vitamin B5, 30% vitamin B6, 6% vitamin B12.
100 gram thịt gà sẫm màu chứa: 13% vitamin B2, 33% vitamin B3, 12% vitamin B5, 18% vitamin B6, 5% vitamin B12.

Sữa chua

Tiếp đến trong top thực phẩm giàu vitamin B đó là sữa chua. Trong đó vitamin B2 và B12 chiếm hàm lượng cao.

  • Trong 170 gram sữa chua nguyên chất cung cấp: 18% vitamin B2 và 26% vitamin B12
  • 170 gram sữa chua vani cung cấp: 26% vitamin B2 và 35% vitamin B12
  • 95 gram sữa chua đông lạnh cung cấp: 20% vitamin B2 và 11% vitamin B12

Thịt lợn

Thịt lợn chứa nhiều vitamin B, trong đó nhiều nhất là vitamin B1, 100 gram thịt lợn thăn cung cấp:

  • Vitamin B1: 69% RDI
  • Vitamin B2: 24% RDI
  • Vitamin B3: 24% RDI
  • Vitamin B5: 9% RDI
  • Vitamin B6: 27% RDI
  • Vitamin B12: 14% RDI

Trên đây là 12 loại thực phẩm giàu vitamin B tốt cho sức khỏe của trẻ. Cha mẹ hãy lưu lại và bổ sung thường xuyên cho con nhé. Ngoài ra cha mẹ cũng có thể bổ sung vitamin nhóm B cho con qua thực phẩm bổ sung.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng cách tốt nhất để bổ sung vitamin B đó là bổ sung qua vitamin tổng hợp. Cha mẹ có thể tham khảo vitamin tổng hợp Ocean VM của nhà vichatchobe. Sản phẩm bổ sung 17 vitamin và khoáng chất trong đó có 8 vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, B12), vitamin A, C, E và các khoáng chất cần thiết. Giúp trẻ ăn ngon, tăng đề kháng, tăng cân khỏe mạnh.

Thông tin liên hệ

- Hotline: 1900 299256

- Facebook:  https://www.facebook.com/vichatchobe.official

- Shopee: https://shopee.vn/vichatchobe?smtt=0.0.9

Đọc thêm

Lý do nên bổ sung vitamin nhóm B cho trẻ? tầm quan trọng của vitamin B

Dấu hiệu trẻ thiếu vitamin C và cách bổ sung

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.