Mách mẹ 6 cách giúp con ăn ngon, ăn ngoan hơn mà không cần ép con ăn

Mách mẹ 6 cách giúp con ăn ngon, ăn ngoan hơn mà không cần ép con ăn

Biếng ăn, lười ăn ở trẻ nhỏ là vấn đề khiến các mẹ đau đầu, mệt mỏi. Rất ít mẹ biết được nguyên nhân tại sao con lại biếng ăn, lười ăn, đặc biệt ăn nhiều mà vẫn không lớn. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến con biếng ăn, không chịu ăn như: Con đang mọc răng, “Ép ăn” khiến con không chịu ăn, con bị mệt, thực đơn không hấp dẫn… vv. Vi chất cho bé mách mẹ 6 cách giúp con ăn ngon, ăn ngoan tự nhiên mà không cần ép con ăn

1. Cho con tâm lý thoải mái khi bắt đầu bữa ăn

Tâm lý thoải mái giúp con dễ dàng tiếp nhận thức ăn hơn thay vì mẹ cứ cố ép con ăn trong khi con không muốn. Tâm lý thoải mái giúp con không còn tâm lý mình phải ăn, ăn là nghĩa vụ do đó việc ăn không còn là tâm điểm đối với con nữa, mẹ có thể dễ dàng cho con ăn mà không gặp các phản ứng khó chịu từ con.

2. Mẹ nên làm đa dạng các món ăn cho con

Một bữa ăn đơn điệu, nghèo nàn sẽ không kích thích được cảm giác thèm ăn ở con làm cho con chán ăn hơn. Điều này kéo dài sẽ khiến con không còn hứng thú với những bữa ăn nữa. Do đó mẹ nên làm đa dạng các món ăn cho con bằng cách kết hợp nhiều loại thực phẩm với nhau.

Bữa ăn cần cung cấp đủ 4 nhóm thực phẩm cho con bao gồm: Tinh bột, chất béo, đạm và rau quả. Ngoài ra, mẹ có thể trang trí để món ăn bắt mắt hơn để thu hút sự chú ý của con, tạo sự hứng thú cho con trong bữa ăn. Đồng thời, bù đắp những chất dinh dưỡng còn thiếu, đặc biệt là những dưỡng chất mà bữa ăn hàng ngày thường không cung cấp đủ.

3. Không cho con ăn vặt trước bữa ăn.

Nghiêm khắc với các bữa ăn vặt sẽ là một cách hay để chấn chỉnh bữa chính. Mẹ không cần cấm hoàn toàn, chỉ cần hạn chế. Thay vì bánh kẹo, mẹ hãy chọn cho con những món ăn vặt tốt cho hệ tiêu hóa. Sữa chua, trái cây là hai lựa chọn hoàn hảo.

 Mẹ có thể cho con uống thêm trà gừng. Gừng có nhiều dược tính tốt cho hệ tiêu hóa. Nó vừa gia tăng cảm giác thèm ăn, vừa giúp con hết cảm giác chướng bụng, đầy hơi. Để bớt vị cay mẹ nên cho con uống chung với một ít đường.

4. Ăn uống đúng giờ

Ăn uống đúng giờ hàng ngày sẽ giúp con có cảm giác đói đúng bữa.

5. Chia thành nhiều bữa là cách giúp con ăn ngon hơn

Thay vì để con tiêu thụ quá nhiều thức ăn trong 3 bữa chính mẹ có thể chia khẩu phần ăn cho con thành 5 - 6 bữa trong ngày. Đối với con, hệ tiêu hóa còn non nớt nên nếu phải nạp vào khối lượng lớn thức ăn một lúc đôi khi sẽ khiến con cảm thấy quá sức. Việc chia nhỏ bữa ăn và với lượng thức ăn một bữa ít đi còn giúp con nhanh đói hơn và hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn dễ dàng hơn.

6. Nói không với tivi, điện thoại, không dụ ăn, ép ăn, ăn rong

Xem điện thoại, tivi khi ăn sẽ làm con chỉ tập trung vào điện thoại, tivi mà nhai nhuốt thụ động, điều này sẽ gây áp lực cho dạ dày, ảnh hưởng khả năng hấp thụ. Nên mẹ TUYỆT ĐỐI không cho con dùng điện thoại để dỗ con ăn. 

Bên cạnh việc cân bằng dinh dưỡng, tập cho con thói quen ăn uống khoa học thì mẹ cũng có thể bổ sung thêm cho con các thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ tự nhiên bổ sung bổ sung các vitamin thiết yếu hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất, giúp cải thiện tình trạng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. 

Kẽm Ocean Picozinc với thành phần kẽm hữu cơ Acetate giúp bé cải thiện biếng ăn, tiêu hóa khỏe, hấp thu tốt, tăng đề kháng, tăng cân khoa học. Sản phẩm được nhiều bác sĩ tin dùng: BS. Đoàn Hải Đăng, BS Đoàn Thị Mai, BS Lê Tiến Huy, BS Nguyễn Xuân Quang, BS Phương Linh….

Thông tin liên hệ

- Hotline: 1900 299256

- Facebook:  https://www.facebook.com/vichatchobe.official

- Shopee: https://shopee.vn/vichatchobe?smtt=0.0.9

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.