Bổ sung DHA cho bé mẹ cần lưu ý những gì?

Bổ sung DHA cho bé mẹ cần lưu ý những gì?

Bổ sung DHA cho bé, làm sao có được hiệu quả tốt nhất để hỗ trợ con phát triển toàn diện về trí não, thị lực và tăng cường sức khỏe?
Cùng Vi chất cho bé xem những lưu ý khi bổ sung DHA cho bé dưới đây để mang lại hiệu quả như mong muốn mẹ nhé!

Nên bổ sung DHA cho bé bao nhiêu mỗi ngày?

Ở mỗi giai đoạn phát triển, bé có nhu cầu hàm lượng DHA khác nhau. Vì thế mẹ nên chú ý tìm hiểu và cho con bổ sung cho phù hợp.
Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mẹ mang thai và cho con bú cần bổ sung tối thiểu 200 mg DHA mỗi ngày để đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu của bé. Với trẻ dưới 12 tháng tuổi, cần tối thiếu 17 mg DHA trên 100 kcal từ thực phẩm mỗi ngày. Với trẻ từ 1 - 8 tuổi, cần bổ sung từ 70 - 100 mg DHA/ngày để đảm bảo trẻ được tăng trưởng và phát triển toàn diện về trí tuệ, thị lực trong tương lai.

Nếu mẹ không đủ sữa, bé không bú sữa mẹ hay chế độ ăn hàng ngày không đáp ứng đủ nhu cầu hàm lượng thiết yếu thì cần mẹ cần cho bé bổ sung từ nguồn thực phẩm bổ sung khác. Với trẻ từ 6 tháng - 2 tuổi mỗi ngày cần bổ sung thêm ít nhất 100 mg DHA. Trẻ từ 2 - 5 tuổi mỗi ngày cần thêm 200mg DHA.

Bổ sung DHA cho bé từ đâu?

Sữa mẹ là tốt nhất

Nguồn sữa mẹ rất giàu DHA. Tuy nhiên lượng DHA trong sữa mẹ phụ thuộc chủ yếu vào việc cơ thể mẹ bổ sung mỗi ngày. Theo kết quả nghiên cứu, các bà mẹ Nhật Bản có nguồn DHA trong sữa mẹ cao nhất đạt đến 21% vì họ có thói quen ăn nhiều cá.

Sữa công thức

Các loại sữa công thức được nghiên cứu bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cần thiết, trong đó có DHA. Đây là cách bổ sung được nhiều mẹ lựa chọn, nhưng khả năng hấp thụ nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng bé.

Các loại hạt

Trong các loại hạt nhứ óc chó, hồ đào, hạnh nhân, hạt mè, hạt lạc,… có chứa hàm lượng acid alpha linolenic rất lớn. Khi ăn các loại hạt này, cơ thể bé có thể chuyển hóa thành DHA tốt cho não bộ và thị lực.

Các loại cá

Cá là thực phẩm chứa rất nhiều omega 3, trong đó hàm lượng DHA rất cao. Mẹ nên cho bé ăn thường xuyên các loại cá như: cá thu, cá sòng, cá kiếm, cá hố, cá hồi, cá ngừ,… Trong cá, mỡ mắt cá là nơi chứa hàm lượng DHA cao nhất. Trung bình nếu ăn 100 gam cá thì cơ thể sẽ nhận lượng DHA lên tới 1000 mg.

Trứng và rau xanh

Súp lơ, bí ngô, bắp cải, cải xoăn, cải xoong,... hay trứng đều là nguồn thực phẩm giàu DHA cho bé. Các bé thường không thích ăn rau xanh, mẹ nên chế biến đa dạng vào những món bé thích để giúp bé tăng cường DHA dồi dào.

Thực phẩm chức năng chuyên biệt bổ sung DHA cho bé

Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung DHA hay các vi chất dinh dưỡng cho bé là lựa chọn của hầu hết các bậc cha mẹ hiện nay. Tuy nhiên trên thị trường lan tràn các sản phẩm bổ sung DHA, trong đó có hàng giả, hàng kém chất lượng nên mẹ cần lưu ý lựa chọn cẩn thận.

Mẹ có thể tìm hiểu hai thực phẩm bổ sung DHA an toàn và hiệu quả dưới đây:
Thực phẩm bổ sung DHA cho bé từ 0-2 tuổi 

Thực phẩm bổ sung DHA cho bé từ 2 tuổi trở lên

Nên bổ sung DHA cho bé vào thời điểm nào trong ngày

Mẹ có thể bổ sung DHA cho bé vào tất cả các bữa ăn trong ngày. Tuy nhiên có hai thời điểm được khuyến cáo là tốt nhất đó là:

- Bổ sung DHA vào buổi sáng: Đây là thời điểm bé hấp thu tốt nhất. Chuẩn bị bữa sáng cho bé mẹ có thể thêm các thực phẩm: trứng, sữa, bơ, dầu oliu, dầu đậu phộng,... Nếu bổ sung từ thực phẩm chức năng thì buổi sáng cũng mang hiệu quả hấp thụ tốt nhất. Mẹ nên đọc kỹ cách dùng của sản phẩm trước khi cho con sử dụng.

- Bổ sung DHA vào buổi tối: Theo các nghiên cứu, bên cạnh việc hấp thụ tốt thì cung cấp DHA vào buổi tối giúp thúc đẩy giấc ngủ bé sâu và ngon hơn. Điều này sẽ giúp cơ thể bé có nguồn năng lượng dồi dào vào hôm sau.

Một vài lưu ý bổ sung

Bổ sung DHA từ hải sản có hàm lượng thủy ngân cao, nếu tiêu thụ quá mức có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển nhận thức của bé. Nên mẹ cần tìm hiểu kỹ từng loại để bổ sung an toàn. Bổ sung từ thực phẩm chức năng thì sẽ dễ dàng kiếm soát hàm lượng, và quan trọng nhất là mẹ nên chọn sản phẩm được các tổ chức uy tín trên thế giới kiểm nghiệm, chứng thực về độ tinh khiết, độ an toàn, hiệu quả cao.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện các chức năng, cho nên tốt nhất mẹ hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung để đáp ứng hàm lượng phù hợp cho cơ thể bé.

Đối với trẻ đang bú mẹ, trẻ từ sơ sinh đến 2 tuổi có thể bổ sung DHA dạng nhỏ giọt để mang lại hiệu quả hấp thụ tốt nhất. Đối với các bé lớn hơn mẹ nên chọn viên nhai bổ sung DHA. Viên nhai được bào chế độ mềm dẻo, hương vị, độ thơm ngon giống như kẹo rất phù hợp với khẩu vị của các bé. Việc bé muốn ăn, cảm thấy thích thú khi ăn cũng là cách tốt nhất để mang lại hiệu quả hấp thụ tối ưu.

DHA là một vi chất quan trọng thúc đẩy sự phát triển tối ưu của bé. Hi vọng qua bài viết này mẹ sẽ có phương án bổ sung DHA cho bé đúng cách và hiệu quả.

Thông tin liên hệ

- Shopee: https://shopee.vn/vichatchobe?smtt=0.0.9

- Facebook:  https://www.facebook.com/vichatchobe.official

- Hotline: 1900 299256

Đọc thêm:

Viên nhai Omega 3 cho bé Tiêu chuẩn Dầu cá Quốc tế IFOS

Bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả

Bài trước Bài sau
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.